Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Phá thai an toàn nhất là khi nào

Phá thai là chuyện rất tế nhị với nhiều chị em nhưng đôi khi đó lại là chuyện tốt hơn cho cả mẹ và thai nhi. Nhưng chị em cần chọn thời điểm phá thai an toàn nhất khi nào để tránh những ảnh hưởng đến khả năng sinh sản mai sau cũng như làm giảm đi những thương đau khi phải bỏ đi sinh linh bé nhỏ của mình.

Nếu thực hiện phá thai khi kích thước thai nhi đã lớn có thể gây nguy hiểm tới sức khỏe và tính mạng của chị em.

Phá thai an toàn nhất là khi nào?


Theo các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thế Kỷ Mới, nếu chị em có ý định bỏ thai thì thời điểm thích hợp nhất và an toàn nhất là khi thai kỳ có độ tuổi từ 5 -11 tuần tuổi.


tu van
Click vào đây để được tư vấn miễn phí

Phá thai an toàn nhất khi nào

Rất nhiều thai phụ thắc mắc không biết phá thai an toàn nhất khi nào

Một vài kiến thức hữu ích về phá thai an toàn
Sở dĩ như vậy là do ở giai đoạn này, thai nhi chưa tạo được điểm bám vững chắc trong thành tử cung nên việc thực hiện các kỹ thuật nạo hút thai cũng dễ dàng hơn và đảm bảo hơn.

Tuy nhiên, tùy theo độ tuổi của thai nhi mà các bác sĩ sẽ chỉ định dùng biện pháp phá thai nào cho hợp lí.

Đối với thai kỳ có độ tuổi dưới 7 tuần tuổi, biện pháp phá thai an toàn nhất là dùng thuốc. Thuốc phá thai gồm hai liều, theo chỉ dẫn của bác sĩ. Liều thứ nhất có tác dụng làm nong dính phôi thai, khiến cho phôi thai bị tách khỏi thành tử cung. Liều thứ hai uống cách liều thứ nhất 2 ngày. Liều này có tác dụng xử lý phôi thai và đẩy ra ngoài qua đường âm đạo.

Trường hợp thai kỳ chưa quả 8 tuần tuổi, biện pháp chấm dứt thai là hút thai. Các bác sĩ sẽ tiến hành đưa máy hút chân không vào trong cổ tử cung của thai phụ và hút thai ra.

Thai kỳ chưa quá 12 tuần tuổi, biện pháp xử lý thai là nạo hút thai. Do thời kỳ này, phôi thai đã lớn hơn và bám chắc hơn nên chỉ hút thì khó làm sạch thai và điểm bám. Cho nên các bác sĩ sẽ thực hiện nạo bỏ để đảm bảo không sót phôi thai,…

Cần làm gì khi muốn lựa chọn thời điểm phá thai an toàn


Chị em cần lưu ý về những mốc xử lý thai nêu trên vì không phải biện pháp nào cũng áp dụng giống nhau. Đối với thai kỳ trong độ tuổi khuyến cáo trên có thể áp dụng của biện pháp khó cho dễ chứ không thể áp dễ cho khó.

Chủ động, quyết đoán sớm thời điểm phá thai an toàn sẽ giúp chị em bớt đau đớn, mệt mỏi và tránh được những tổn thương đáng tiếc sảy ra trong quá trình thực hiện phá thai.


Trên đây là những thông tin từ phòng khám đa khoa Thế Kỷ Mới. Để biết thêm thông tin về những vấn đề liên quan đến phá thai an toàn, phá thai không đau, các bạn vui lòng gọi tới trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản của chúng tôi, điện thoại 0710 6256 888.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chia sẽ

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More