Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Cách phá thai an toàn tại nhà thường gặp

Cách phá thai an toàn tại nhà là khái niệm để chỉ những trường hợp mang thai ngoài ý muốn nhưng không đến các cở sở y tế để áp dụng các biện pháp phá thai mà tự ý thực hiện tại nhà. Những trường hợp phá thai tại nhà như mua thuốc phá thai về uống, phá thai theo kinh nghiệm dân gian...đang ngày càng phổ biến, thường bắt gặp nhiều ở các vùng quê đã và đang gây ra những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của thai phụ.

Một số cách phá thai an toàn tại nhà thường gặp


- Tự mua thuốc phá thai về uống : Nhiều chị em mang thai ngoài ý muốn, quyết định bỏ thai nhưng lại e ngại, sợ người khác biết nên thường tự ý mua thuốc về dùng. Việc tự ý phá thai bằng thuốc khi chưa được kiểm tra sức khỏe, tuổi thai… http://phongkhamthekymoi.com/pha-thai-bang-thuoc-co-an-toan-khong.html hoặc có thể mua nhầm thuốc giả, thuốc kém chất lượng sẽ dẫn đến những hậu quả nặng nề.

- Phá thai bằng các loại rau: Ở những vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa tình trạng phá thai tại nhà bằng các loại rau như rau ngót, rau răm,…vẫn còn diễn ra khá phổ biến. Các cách làm như giã rau ngót lấy nước cốt để uống, ăn nhiều rau răm để gây sẩy thai đã gây ra những biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe sinh sản của thai phụ.

- Dùng đồ vật chọc gây sẩy thai: Nhiều thai phụ còn liều lĩnh sử dụng một đoạn cây hoặc đồ vật nhọn để chọc sâu vào trong tử cung và gây sẩy thai.

- Vận động hoặc tác động một lực mạnh vào bụng để gây sẩy thai.

Có nên dùng cách phá thai an toàn tại nhà như vậy không?


Theo phân tích của các bác sĩ chuyên khoa thì tất cả những cách phá thai an toàn tại nhà như đã nêu trên đều rất nguy hiểm. Đây là những hình thức phá thai không đảm bảo an toàn, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đối với các cơ quan sinh sản.


tu van
Click vào đây để được tư vấn miễn phí

Cách phá thai an toàn tại nhà
Có cách nào phá thai an toàn tại nhà hay không?

Các cách phá thai tại nhà thường gây ra các biến chứng nặng nề như đau bụng dữ dội, thai chết lưu, viêm nhiễm tử cung, xuất huyết tử cung, nhiễm trùng tử cung.

Những trường hợp can thiệp bằng việc chọc gây sẩy thai có thể gây ra tình trạng thủng tử cung, rách tử cung.

Hậu quả nặng nề có thể gặp phải do thực hiện các cách phá thai an toàn tại nhà đó là gây ra tình trạng vô sinh vĩnh viễn hoặc nguy hiểm hơn có thể dẫn đến tử vong.

Theo thống kê ghi nhận thì hầu hết các trường hợp phá thai tại nhà là những người thiếu hiểu biết, có tâm lý ngại ngùng không đến các cơ sở y tế vì sợ người khác biết…nên đã gây ra những tác động tiêu cực đối với sức khỏe bản thân.

Lời khuyên của bác sĩ: Khi có ý định phá thai, chị em cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và lựa chọn phường pháp đình chỉ thai nghén phù hợp, đảm bảo an toàn cho sức khỏe nói chung và chức năng sinh sản nói riêng.

 Chị em mang thai ngoài ý muốn có thể đến Phòng khám Thế Kỷ Mới để các bác sĩ chuyên sản phụ khoa của chúng tôi thăm khám và điều trị bằng các kỹ thuật phá thai không đau, phá thai an toàn, không nên dùng cách phá thai an toàn tại nhà như trên.

1 nhận xét:

https://benhviendakhoacantho.wordpress.com/2017/08/25/cac-cap-do-cua-benh-tri/

Đăng nhận xét

Chia sẽ

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More