Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Hút thai hay uống thuốc phá thai an toàn hơn?

Phá thai bằng thuốc và hút thai là 2 biện pháp phá thai truyền thống đã và đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của chị em mỗi khi gặp tình huống bất đắc dĩ phải phá bỏ thai nhi. Nhiều chị em không biết rằng hút thai hay uống thuốc phá thai an toàn hơn, họ nghĩ thuốc phá thai không có sự can thiệp của dụng cụ y tế vào buồng tử cung nên đã lựa chọn biện pháp này.

 Tuy nhiên, không ít người lại cho rằng hút thai an toàn hơn vì có thể hút bỏ toàn bộ bào thai mà không xảy ra tai biến. Hai ý kiến trái chiều này khiến những chị em lần đầu mang thai ngoài ý muốn hoang mang không biết phá thai bằng thuốc và hút thai cái nào an toàn hơn? Và mình nên lựa chọn biện pháp nào. Để giúp các chị em hiểu rõ vấn đề này, các bác sĩ sản phụ khoa của Phòng khám đa khoa Thế Kỷ Mới sẽ đưa ra bài phân tích dưới đây.

Hút thai hay uống thuốc phá thai an toàn hơn?


Muốn biết phá thai bằng thuốc và hút thai cái nào an toàn hơn thì trước hết các chị em phải hiểu rõ về 2 biện pháp này.

Phá thai bằng thuốc là biện pháp phá thai nội khoa được chỉ định cho trường hợp mang thai ngoài ý muốn dưới 7 tuần tuổi, thai đã ở trong buồng tử cung của người mẹ, thai phụ dưới 34 tuổi và không mắc các bệnh nguy hiểm như máu khó đông, các bệnh về tim mạch, hen suyễn,…Biện pháp này nhờ vào tác dụng của thuốc phá thai để gây co bóp tử cung đẩy thai nhi ra ngoài và gây ra những tác dụng phụ với nữ giới như đau bụng, ra máu nhiều, buồn nôn, nôn, sốt, cơ thể mệt mỏi,...


tu van
Click vào đây để được tư vấn miễn phí

Hút thai hay uống thuốc phá thai an toàn hơn
Hút thai hay uống thuốc phá thai an toàn hơn?


Còn hút thai lại là biện pháp phá thai ngoại khoa được chỉ định cho trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi, thai nhi đã ở trong buồng tử cung và người mẹ không có vấn đề gì về sức khỏe. Thực hiện thủ thuật này, các bác sĩ sẽ dùng dụng cụ y tế chuyên dụng để hút bỏ toàn bộ bào thai.

Hai phương pháp phá thai ở đó đều áp dụng cho những trường hợp khác nhau. Do đó, mức độ an toàn khi phá thai sẽ phụ thuộc vào từng trường hợp, tình trạng sức khỏe của thai phụ và thai nhi chứ không phải do mình có muốn hay không. Thêm vào đó, việc đảm bảo an toàn cho thai phụ còn phụ thuộc vào uy tín địa chỉ phá thai, trình độ, kinh nghiệm của các bác sĩ, các thiết bị y tế hỗ trợ cho quá trình bỏ thai có đảm bảo chất lượng, có hiện đại hay không.

Đối với biện pháp phá thai bằng thuốc, chị em tuyệt đối không được tự ý mua và sử dụng các loại thuốc phá thai tại nhà mà nên đến trung tâm y tế uy tín để được thực hiện biện pháp bỏ thai này, tránh những tai biến đáng tiếc xảy ra.

Chị em muốn phá thai an toàn tốt nhất nên đi khám tại bệnh viện hoặc phòng khám phá thai uy tín, chất lượng để được các bác sĩ thăm khám, căn cứ vào tuổi thai, tình trạng sức khỏe của chị em để tư vấn phương pháp phá thai an toàn và hiệu quả nhất.


 Vậy, với những phân tích trên các chị em đã biết hút thai hay uống thuốc phá thai an toàn hơn rồi chứ? Mức độ an toàn của từng phương pháp phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà quan trọng nhất là tình hình cụ thể của mỗi thai phụ. Chính vì vậy, chị em không nên vội vàng quyết định lựa chọn biện pháp phá thai mà hãy đến Phòng khám đa khoa Thế Kỷ Mới để được các bác sĩ kiểm tra, tư vấn biện pháp đình chỉ thai nghén phù hợp và an toàn tránh những tai biến không mong muốn xảy ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chia sẽ

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More